Pages

Thứ Ba, 3 tháng 4, 2012

Những món đồ công nghệ nên và không nên mua

MacBook Air hay smartphone Galaxy Nexus là những sản phẩm đáng giá, trong khi người dùng nên cân nhắc trước khi quyết định mua máy tính bảng Kindle Fire hay smartphone lai Galaxy Note.

Việc được tiếp cận với quá nhiều thông tin về những sản phẩm công nghệ mới trên các trang báo đôi khi khiến người dùng cảm thấy khó khăn trong việc quyết định chọn mua một model nào đó. “Nên hay không nên mua” là câu hỏi không mới nhưng chưa bao giờ cũ đối với người dùng đồ công nghệ.
Dưới đây là những gợi ý nhỏ về việc nên hay không nên mua một số sản phẩm công nghệ phổ biến nhất hiện nay, giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định của mình.
5 sản phẩm công nghệ nên mua
Apple MacBook Air
MacBook Air là một trong những chiếc laptop tốt nhất có mặt trên thị trường thời điểm hiện tại. Air có khả năng khởi động trong tích tắc và thời lượng pin tương đối tốt (máy có thể duy trì trong một tháng ở chế độ ngủ). Trừ khi bạn là tín đồ của game, cần sử dụng ổ đĩa DVD hoặc chỉnh sửa ảnh hay video hạng nặng, MacBook Air là lựa chọn hàng đầu hiện tại.
Samsung Galaxy Nexus
Đối với những tín đồ Android, Galaxy Nexus là một niềm mơ ước. Nó là chiếc smartphone duy nhất chạy hệ điều hành Android Ice Cream Sandwich 4.0 trên thị trường thời điểm hiện tại. Với một phiên bản hệ điều hành hoàn toàn mới, người dùng sẽ không cảm thấy khó chịu bởi những tùy chỉnh từ nhà sản xuất hoặc những phần mềm “ngoài lề”. Tuy nhiên, mức giá khoảng 800 USD của smartphone này có thể là một rào cản đối với người dùng.
iPad mới
Với lựa chọn mua iPad, có lẽ người dùng sẽ cảm thấy không mấy khó khăn, bởi đơn giản nó không có đối thủ trên thị trường. Model mới nhất, chiếc iPad thế hệ thứ ba, sở hữu màn hình có mật độ điểm ảnh cao hơn cả một chiếc TV HD. Bên cạnh đó, người dùng cũng sẽ thỏa sức lựa chọn các ứng dụng trong kho App Store, với trên 200.000 app, điều mà không một đối thủ nào có thể cạnh tranh được. Chiếc iPad mới có giá khởi điểm là 500 USD.
Asus Transformer Prime
Không giống như nhiều dòng máy tính bảng Android khác trên thị trường với vỏ ngoài rẻ tiền cùng thiết kế không thực sự ấn tượng, Asus Transformer Prime sở hữu lớp vỏ kim loại chắc chắn, mỏng chỉ 8,3mm. Cùng với chip lõi tứ Tegra 3 cho phép chơi game và chạy ứng dụng một cách mượt mà, chiếc dock bàn phím di động đi kèm vừa giúp tăng thời lượng pin, vừa giúp máy “biến hình” thành một chiếc notebook cũng là một điểm độc đáo của sản phẩm này.
Ultrabook
Sau khi chứng kiến sự “phổ cập” của thương hiệu MacBook Air, các nhà sản xuất PC cũng nhanh chóng nhập cuộc và cho ra mắt những model laptop siêu mỏng của mình, núp dưới cái tên ultrabook do Intel đưa ra. Đối với người dùng Windows, ultrabook là một lựa chọn đáng giá, tuy nhiên nên lưu ý đến một số tiêu chí khi chọn mua. Theo đánh giá của nhiều trang công nghệ uy tín, những model như Toshiba Portege Z830, Dell XPS 13 hay Asus Zenbook UX31 là những sản phẩm đáng chú ý.
4 sản phẩm công nghệ nên cân nhắc khi mua
Samsung Galaxy Note
Galaxy Note sở hữu cấu hình ấn tượng, ứng dụng tốt dành cho bút cảm ứng, tuy nhiên thiết kế ngoại cỡ của nó đã khiến không ít người dùng cảm thấy khó chịu. Nó lớn hơn nhiều để sử dụng bằng một tay giống như những smartphone khác, nhưng lại quá bé để sử dụng như một chiếc máy tính bảng.
iPhone 4S
Cũng giống như Galaxy Note, không ai nghi ngờ chất lượng của chiếc iPhone thế hệ thứ 5 từ Apple. Tuy nhiên, điểm trừ của sản phẩm này là thiết kế cũ kĩ, không có gì khác biệt so với iPhone 4. Ở thời điểm hiện tại, người dùng nên chờ đợi sự xuất hiện của iPhone 5 (được cho là sở hữu thiết kế hoàn toàn mới), hoặc nếu không có thể chọn cho mình một chiếc iPhone 4 với giá rẻ hơn, bởi dù sở hữu cấu hình kém hơn, trải nghiệm trên iPhone 4 không thua kém bao nhiêu so với phiên bản “hậu bối” của nó.
Amazon Kindle Fire
Kindle Fire nhận được khá nhiều kỳ vọng, vì nó mang đến hy vọng về một model giá rẻ nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của người dùng. Tuy nhiên, hiệu suất hoạt động tương đối thấp cùng với sự hạn chế trong việc lựa chọn ứng dụng (Amazon chặn không cho người dùng truy cập chợ ứng dụng Google Market) có thể sẽ khiến người dùng thất vọng khi chọn mua sản phẩm này. Nói một cách ngắn gọn, Kindle Fire rẻ nhưng chưa thực sự chất.
Smartphone Windows Phone
Một năm rưỡi kể từ ngày Windows Phone 7 ra mắt, và mặc dù những chiếc smartphone sử dụng hệ điều hành này (tiêu biểu là dòng Lumia của Nokia) đều để lại ấn tượng mạnh, nhưng có một sự thật là hệ sinh thái Windows Phone chưa đáp ứng được kỳ vọng. Vấn đề lớn nhất của hệ điều hành này là thiếu sự hợp tác từ các nhà phát triển ứng dụng, mà đó lại là điều quan trọng nhất đối với một thiết bị di động hiện nay.
Tuy nhiên, chưa không có nghĩa là không. Windows Phone vẫn là một hệ điều hành triển vọng, và nếu là tín đồ của hệ sinh thái này, người dùng có thể kiên nhẫn chờ đợi thêm một thời gian.

Theo Infonet.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét