Pages

Chủ Nhật, 22 tháng 4, 2012

Facebook Marketing: Thủ thuật tăng số lượng fans cho trang fanpage bằng phương pháp Email Marketing

Trong bài viết này, Giải Pháp Số muốn chia sẻ với các bạn một trong các thủ thuật tăng số lượng người hâm một “fans” cho trang fanpage bằng phương pháp Email Marketing. Thủ thuật này khá cơ bản tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm và làm thế nào để đạt hiệu quả cao nhất.

1. Email Marketing:

Là một trong những phương pháp tiếp thị số phổ biến hiện nay. Phương pháp này đòi hỏi bạn phải có một lượng cơ sở dữ liệu email kha khá (trong trường hợp không có sẵn thì có thể thuê hoặc mua lại từ dịch vụ bên ngoài).

2. Facebook Fanpage có hỗ trợ Email Marketing???

Câu trả lời là có, facebook fanpage có tích hợp sẵn công cụ giúp người dùng có thể gửi thư mời hàng loạt tới cơ sở dữ liệu có sẵn của người quản trị. Vậy nó ở đâu? Hãy theo dõi quy trình email marketing trên facebook dưới đây:
Bước 1: Chuẩn bị cơ sở dữ liệu email. Nếu không có sẵn bạn có thể tự tạo một cơ sở dữ liệu email đơn giản bằng chương trình Notepad (giống như hình)

Bước 2: Truy cập vào quyền admin của trang fanpage, chọn “Edit Page”

Bước 3: Chọn danh mục “Marketing” -> “Tell your Fans”

Bước 4: Upload file danh sách cơ sở dữ liệu email. Lưu ý, giới hạn số lượng email là 5000!!!

Bước 5: Upload lên facebook, sau khi upload facebook sẽ tự trích lọc và view danh sách email giống như sau:

Bước 6: Xem trước email template mặc định của facebook, nếu OK thì bấm nút “Send” để gửi email hàng loạt cho tất cả danh sách email vừa chọn.

Bước 7: Đây là kết quả hiển thị trong email của người nhận được thư mời!

Trên đây là các bước làm email marketing với công cụ có sẵn của Facebook, còn với phương pháp Email Marketing thông thường hoặc qua dịch vụ thì cũng phải qua 3 bước sau:
Bước 1: Tạo cơ sở dữ liệu email (mua hoặc thuê cơ sở dữ liệu nếu không có)
Bước 2: Thiết kế email template (tự thiết kế hoặc thuê hoặc sử dụng template có sẵn)
Bước 3: Gửi email (sử dụng phần mềm gửi mass email, nếu không có thì có thể thuê dịch vụ hỗ trợ)
(Giải pháp số sẽ giới thiệu về quy trình làm Email Marketing trong thời gian gần nhất!)

3. Nếu bạn là tay mơ, không có cơ sở dữ liệu email có sẵn thì phải làm thế nào?

- Bạn có thể thu thập email từ danh sách địa chỉ bạn bè: Gmail, Yahoomail…
- Bạn có thể tìm kiếm trên facebook những email list có sẵn: Cách này hiệu quả vì những email này đã đăng ký sử dụng facebook! :)
- Contact Mr. Giải Pháp Số ! :)

4. Hiệu quả của phương pháp Email Marketing?

Bạn sẽ cảm thấy thất vọng khi gửi thư mời tới hàng nghìn địa chỉ email nhưng hiệu quả chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Tại sao vậy?
a/ Sức ảnh hưởng của thương hiệu: Điều hiển nhiên là nếu bạn đã có tên tuổi thì người nhận email sẽ tin tưởng và like trang fanpage của bạn nhiều hơn, ngược lại nếu bạn chỉ là “tép riu” thì đa phần email của bạn sẽ bị quăng vào “sọt rác”! Tuy nhiên đừng vội bỏ cuộc và hãy tin rằng thương hiệu của bạn sẽ trở nên nổi tiếng sau 1, 2 năm nữa hoặc… sẽ không bao giờ tồn tại! :o:
b/ Nghệ thuật gây tò mò: Để người nhận email của bạn bấm lên nút “like” trang fanpage của bạn là cả một vấn đề. Hãy đầu tư trí lực cho nội dung và sự sáng tạo trong thiết kế để tạo ra một thư mời đầy ấn tượng và gây tò mò đối với người nhận! Bạn sẽ thu được thành quả xứng đán

Theo Giải Pháp Số

0 nhận xét:

Đăng nhận xét