Pages

Thứ Tư, 25 tháng 4, 2012

Apple đàm phán với “kẻ phá bĩnh” thương hiệu iPad ở Trung Quốc

Apple và Proview đã tự nguyện tham gia thủ tục hòa giải trước khi tòa Trung Quốc ra phán quyết về vụ tranh chấp thương hiệu iPad giữa hai bên.

Hôm 20/4/2012, ông Ma Dongxiao - luật sư đại diện cho công ty Proview của Trung Quốc - cho biết, các cuộc đàm phán giữa 2 bên đang diễn ra, nhưng từ chối cung cấp chi tiết.
Tranh chấp pháp lí giữa Apple và Proview vẫn đang được Toà án Nhân dân tỉnh Quảng Đông thụ lí. Nhưng hồi đầu tuần này, tòa án khuyến nghị cả Apple và Proview nên tìm cách hòa giải.
Trước khi tòa ra phán quyết, luật Trung Quốc cho phép hai bên đàm phán để dàn xếp một giải pháp khả dĩ. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán là tự nguyện, phát ngôn viên tòa án cho biết.
Apple và Proview đang tranh chấp xem công ty nào sở hữu nhãn hiệu iPad tại Trung Quốc. Nếu Apple thua vụ kiện này, “người khổng lồ công nghệ Mỹ” có thể bị buộc phải trả khoản tiền phạt lớn và bị cấm bán máy tính bảng iPad của họ ở Trung Quốc.
Apple khẳng định đã mua thương hiệu iPad từ Proview trong năm 2009. Proview thì cho rằng không có sự mua bán nào như vậy đã được thực hiện. Đầu năm nay, đại diện của Proview cho biết công ty muốn Apple trả 400 triệu USD cho thương hiệu iPad ở Trung Quốc.
Ông Zhao Zhanling - chuyên gia về luật CNTT của Trung Quốc - cho biết, việc mở các cuộc đàm phán là một dấu hiệu cho thấy cả Apple và Proview đều có thể lùi một bước để đạt được sự thỏa hiệp.
"Có hi vọng các cuộc đàm phán này sẽ mang đến một giải pháp", ông Zhao nhận định. Nhưng nếu các cuộc đàm phán thất bại, tòa án cấp cao hơn sẽ buộc phải đưa ra quyết định, ông nói thêm.
Theo PCWorld VN/IDG News Service

0 nhận xét:

Đăng nhận xét