Pages

Thứ Tư, 18 tháng 4, 2012

5 thủ thuật hay dành cho Facebook

1. Hạn chế thư báo có nội dung không cần thiết

Trong Facebook mỗi khi có ai comment, cập nhật thông tin, đánh dấu hình ảnh… thì bạn sẽ nhận được thư báo. Điều này rất tiện cho bạn cập nhật thông tin nhưng gần đây một số ứng dụng như làm phát sinh rất nhiều thư  rác với tốc độ chóng mặt không khỏi làm bạn bực mình.
Đầu tiên, bạn vào Account > Account Settings để mở phần thiết lập ra.
Tại phần My Account bạn chọn thẻ Notifications, và thực hiện bỏ dấu chọn ở những nơi phát sinh nhiều thư báo mà bạn cảm thấy không cần thiết như Tags me in a photo, Tags one of my photos, Suggests a page to you, Tags me in a note, Tags me in a video, Tags one of my videos… Làm xong, bạn bấm Save Changes để các thay đổi có hiệu lực.

2. Lọc bớt nội dung cập nhật trên trang chủ

Tính năng cập nhật thông tin hoạt động của bạn bè (New Feed) hoạt động rất “nhiệt tình” nên hầu như mọi thay đổi từ bạn bè đều có ở trang chủ của bạn. Để trang chủ gọn gàng hơn, bạn có thể xóa bớt thông tin cập nhật từ các ứng dụng bằng cách vào Hide ở dòng thông báo trạng thái và chọn Hide TenUngDung (ví dụ Hide Barn Bubbdy, Hide Mafia Wars).

3. Khóa thư mục Profile Pictures

Khi không thích người khác xem toàn bộ hình ảnh đã từng dùng làm hình Profile, nhất là những khi tạm “đóng cửa” không cho ai “vẽ vời” lên Wall nhà mình, bạn hãy vào Account > Privacy Settings rồi chọn Customize settings.
Tiếp đó, bạn bấm Edit privacy settings.
Tại Profile Pictures bạn chọn Customize.
Trong cửa sổ Custom Privacy bạn chọn Only Me > Save Setting để thực hiện khóa Profile Pictures lại.

4. Thiết lập chế độ ẩn danh với một ai đó

Nếu muốn tài khoản Facebook của bạn là hoàn toàn bí mật với một số người nào đó, nhất là những ai từng có trong danh sách bạn bè đã bị bạn xóa đi vì có lời lẽ thiếu lịch sự. Tại Settings bạn bấm vào Manage ở Privacy, trong Block list bạn gõ vào tên người mình muốn chặn lại rồi bấm Block. Bạn chọn người muốn khóa ở danh sách tìm kiếm, bấm Block để khóa, người bị khóa sẽ không thể tìm bất cứ “dấu vết” gì của bạn trên Facebook nữa. Kể cả khi người đó cố gắng vào tài khoản của bạn qua đường dẫn đến địa chỉ riêng thì cũng được trả về trang chủ tài khoản của họ.

5. Cách ngừng sử dụng tài khoản Facebook

Vì một lý do nào đó bạn tạm thời không muốn tài khoản Facebook cá nhân hoạt động nữa, ở phần Settings bạn bấm Click here trong dòng Do you want to deactivate your account? Click here hoặc bấm vào đây.
Sau đó, bạn chọn lý do mà bạn muốn khóa tài khoản  > Deactivate My Account.
Nếu cần giữ lại các mối liên hệ cũ như lời mời tham gia event của bạn bè, thông báo khi đánh dấu hình của bạn,…bạn đánh dấu thêm vào Opt out of receiving future emails from Facebook. Như vậy, tài khoản Facebook của bạn sẽ tạm thời bị đóng lại cho đến khi nào bạn muốn mở trở lại.
ABCMáytính

0 nhận xét:

Đăng nhận xét