Pages

Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

Hướng dẫn sử dụng Photoshop CS5 - Sử dụng Layer Mask và Vector Mask để xóa ảnh

Trong công đoạn xử lý ảnh đồ họa thì việc xóa bỏ ảnh nền là 1 trong những việc phức tạp và mất nhiều thời gian nhất. Có khá nhiều cách để thực hiện việc này, và trong bài viết sau, chúng tôi sẽ trình bày cách làm với công cụ Layer MasksVector Masks.

Layer Mask là gì?
Có thể hiểu theo cách nôm na đơn giản đây là 1 lớp ảnh ẩn, có chức năng “thông báo” với Photoshop nơi “che giấu” những thông tin về lớp được lựa chọn. Chính xác hơn, đó là 1 loại alpha channel được dùng để phủ lên những chi tiết trên bức ảnh cần xử lý, đơn giản vì những chi tiết này đã được phân tách khỏi bức ảnh bởi những channel khác.
Phương pháp đơn giản: sử dụng Layer Mask như thế nào?
Mở bức ảnh cần xử lý, sau đó tạo Duplicate Layer. Chương trình sẽ tự động đổi tên layer mới thành Background copy, nhấn OK:
Sau đó, chọn biểu tượng để tạm giấu lớp Background nguyên bản, như hình bên trái dưới đây:
Nhấn để tạo 1 bề mặt phủ mới trên lớp này. Hãy chắc chắn rằng bảng điều khiển Layer của các bạn sẽ trông giống như hình bên phải. Sau đó, nhấn B để chọn công cụ Brush Tool, kích chuột phải vào bất cứ điểm nào trên bức ảnh điều chỉnh thuộc tính, độ dày và kích cỡ. Mức mặc định Hard Round khá phù hợp trong trường hợp này, đồng thời giữ nguyên mục Hardness là 100%:
Các bạn nên lưu ý đến chế độ màu Foreground/Background trước khi thực hiện, nhấn phím tắt D để chuyển qua lại giữa 2 màu đen và trắng này. Trên lớp phủ mới này, bạn di chuột tới đâu thì màu sẽ biến mất, như hình dưới đây:



Theo HowToGeek

0 nhận xét:

Đăng nhận xét