Pages

Thứ Tư, 18 tháng 4, 2012

Cách gỡ bỏ giao diện Timeline của Facebook

Timeline được đội ngũ phát triển của Facebook kỳ vọng rất nhiều nhằm mang lại cho người dùng một sự trải nghiệm mới. Từ khi xuất hiện thông tin kích hoạt giao diện Timeline, rất nhiều người đã tìm cách chuyển tài khoản của mình sang Timeline. Và đến nay, ai cũng có thể dùng giao diện này nhưng phạm vi “phủ sóng” vẫn còn “chừa” lại một lượng người dùng tương đối, trong tương lai tất cả cũng sẽ tự động được kích hoạt.
Mặc dù sau khi dùng Timeline, giao diện trang đẹp hơn, hiện đại hơn nhưng số đông người dùng vẫn cảm thấy rối rắm và muốn trở lại kiểu cũ. Chưa kể đến bản thân Timeline cũng vẫn đang còn mắc lỗi mà điển hình là vào ngày 01/01/2012 cập nhật của người dùng không hề xuất hiện. Chính vì thế mà đến nay bản thân mình cũng chưa “kích” tính năng này. Các bạn nào đã chán Timeline có thể tham khảo cách làm dưới đây để “trở về” kiểu cũ nhé. Xin nói trước, đây chỉ thay đổi cách hiển thị trong trang của bạn (nếu đã kích hoạt) và các trang khác trên Facebook chứ không phải “ngược thời gian” về lúc chưa kích hoạt. Vì thế ở máy bạn thì sẽ không thấy timeline của bạn cũng như của những người khác, còn ở máy khác vẫn thấy timeline.
Yêu cầu để Timeline chạy được là trình duyệt Internet Explorer 7  trở lên, vì thế chúng ta sẽ đưa trình duyệt đang dùng về Internet Explorer 7.

1. Với trình duyệt Google Chrome

Trong 3 trình duyệt thì Google Chrome là dễ thực hiện nhất, ước tính bạn chỉ cần khoảng 30 giây là xong.
Trước hết, bạn hãy tạo một bản copy shortcut của Google Chrome bằng cách tại màn hình desktop bạn giữ phím Ctrl rồi kéo biểu tượng đó đi và thả ra hoặc bạn bạn Copy shortcut đó rồi bấm Paste để dán lại thì sẽ có bản sao của shortcut. Bạn hãy đặt tên cho shortcut này để phân biệt rồi sau đó bấm chuột phải vào đó > Properties
Cách gỡ bỏ giao diện Timeline của Facebook
Tại phần Target bạn đưa chuột đến cuối đường dẫn (phía sau chrome.exe) nhấn Space để tạo khoảng trắng rồi dán đoạn sau vào rồi bấm OK.
--user-agent="Mozilla/4.0 (compatible; MSIE 7.0; Windows NT 6.0)"
Nếu như đang sử dụng Windows XP thì bạn nhập
--user-agent="Mozilla/4.0 (compatible; MSIE 7.0; Windows NT 5.1)"
Xong, bạn hãy bấm đúp chuột vào shortcut này để truy cập vào Faceook để thấy kết quả, giao diện Timeline đã bị vô hiệu hóa. Tuy nhiên, “hậu quả” là vùng hiển thị Cover Photos sẽ bị biến thành vùng trống và ô khung comment nhỏ đi một chút, bù lại thì bạn đã được quay về giao diện quen thuộc mà mình muốn.

Giao diện Timeline

Sau khi "gỡ" timeline
Bình thường, bạn sử dụng shortcut gốc để duyệt web và việc tạo hai shortcut riêng sẽ không làm ảnh hưởng đến nhau.
Chú ý là khi cần mở cả hai cùng lúc thì bạn phải mở shortcut dành cho Facebook trước rồi mở shortcut còn lại sau là được.

2. Với trình duyệt Mozilla Firefox

Bạn cần cài đặt add-on User Agent bằng cách bấm vào đây rồi bấm Add to Firefox và chờ cho ứng dụng được tải về bạn bấm Install Now để cài đặt. Xong, bạn nhấn tổ hợp phím Alt + T để mở menu Tools lên rồi chọn User Agent > Internet Explorer > 7 và đăng nhập vào Facebook.

3. Với trình duyệt Internet Explorer

Nếu dùng Internet Explorer 8 hay 9 thì bạn vào trang cung cấp UAPick User-Agent Switcher và bấm Add to Internet Explorer để tải về rồi cài đặt vào máy. Cũng như ở Mozilla Firefox, bạn nhấn tổ hợp phím Alt + T >  Set UA String.
Trong cửa sổ thiết lập bạn chọn tại mục TemplatesIE 7 (cho Windows Vista hay Windows XP đều được) rồi bấm Save Changes.
ABCMáytính đã giới thiệu bạn các thực hiện trên cả 3 trình duyệt thông dụng nhất hiện nay và để tiện lợi, nhanh chóng nhất bạn nên dùng Google Chrome.
ABCMáytính

0 nhận xét:

Đăng nhận xét