Pages

Thứ Ba, 24 tháng 4, 2012

Thương hiệu di động Beeline sắp "biến mất" ở Việt Nam

Công ty VimpelCom vừa phát đi thông cáo cho biết đã ký thỏa thuận bán lại toàn bộ 49% cổ phần và chấm dứt quyền kiểm soát hoạt động tại Công ty Cổ phần GTEL Mobile.


Theo đó, cổ phần được bán lại cho Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Truyền dẫn và Dịch vụ Hạ tầng GTEL (GTEL TIS) với 45 triệu USD tiền mặt.
 

GTEL TIS là công ty trực thuộc Tổng công ty Viễn thông Toàn Cầu (GTEL) - đối tác phát triển và kinh doanh mạng di động Beeline phía Việt Nam của VimpelCom.

VimpelCom khẳng định, sau khi thương vụ hoàn tất, công ty sẽ không còn trách nhiệm và nghĩa vụ pháp lý đối với GTEL cũng như GTEL Mobile.

Ngoài ra, GTEL Mobile cũng sẽ chấm dứt sử dụng thương hiệu Beeline sau quá trình chuyển giao kéo dài sáu tháng.

VimpelCom cho biết, công ty đã thoái vốn đầu tư tại Việt Nam từ Quý 4/2011 sau khi xem xét kế hoạch kinh doanh chi tiết. "Chúng tôi hi vọng sẽ không có thêm tổn thất nào liên quan đến thương vụ nói trên", thông cáo viết.

Jo Lunder - Giám đốc Điều hành VimpelCom nói, "Trước đó, chúng tôi đã lên kế hoạch xem xét lại tất cả các hoạt động để đánh giá giá trị tương lai của chúng đối với Tập đoàn. Quyết định bán cổ phần tại GTEL Mobile là một trong những kết quả của quá trình này, nhằm tập trung phân bổ vốn vào các thị trường mà chúng tôi thấy có cơ hội tốt nhất để tạo ra giá trị cho cổ đông".
 
Cập nhật: GTEL Mobile đã nhanh chóng xác nhận thương vụ trên và cam kết sẽ tiếp tục kinh doanh dịch vụ viễn thông di động tại Việt Nam
 
Theo ICTPress

0 nhận xét:

Đăng nhận xét