Pages

Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2012

Google Drive toàn tập

Mới đây Google vừa chính thức ra mắt dịch vụ lưu trữ online dựa trên công nghệ “đám mây” (Cloud Computing) có tên Google Drive. Đây là một trong những dịch vụ phổ biến nhất trên internet hiện nay, VD: Dropbox, SkyDrive…
Người dùng đã có thể bắt đầu trải nghiệm dịch vụ Google Drive, tuy nhiên phải thông qua bước đăng ký. Trong bài viết này Giải Pháp Số sẽ hướng dẫn cho các bạn từng bước tiếp cận, đăng ký và sử dụng dịch vụ Google Drive:
Bước 1: Vào link của dịch vụ Google Drive: https://drive.google.com/start#home


Bước 2: Đăng nhập tài khoản Google, click vào nút “Thông báo cho tôi” để đăng ký dịch vụ

Bước 3: Kích hoạt dịch vụ Google Drive, nếu may mắn thì chỉ sau 24h là bạn sẽ được Google gửi email thông báo kích hoạt dịch vụ thành công.

Click nút “Take me to Google Drive” để tiếp tục!


Click nút “Try Google Drive” để tiếp tục!

Bước 4: Tới giao diện quản lý Google Drive online

Giao diện Google Drive khá giống với giao diện quản lý Google Docs, các file mà bạn đã lưu trên trên Google Docs mặc nhiên được hiển thị trong Google Drive của bạn. Cách quản lý cũng giống như trên Google Docs: bên trái là menu, phía trên là nút tạo file và nút upload file từ máy tính. Phần ở giữa hiển thị danh sách file của bạn.
Bước 5: Sử dụng các tác vụ trên file hoặc folder
Khi bạn chọn 1 file hoặc 1 folder thì phía trên sẽ hiện lên menu tác vụ cho phép bạn dễ dàng thực hiện những lệnh như: chia sẻ, tổ chức, xóa, xem trước và nhiều tác vụ khác khi bấm vào nút “More”

Bước 6: Cài đặt ứng dụng Google Drive để sử dụng trên máy tính. Đây là một trong những giải pháp gần gũi, tiện lợi, thân thiện nhất đối với những người sử dụng không chuyên bởi vì với ứng dụng này giúp người dùng có thể sử dụng Google Drive trên máy tính giống như một thư mục bình thường.
Click vào nút “Download Google Drive for PC”, theo các chỉ dẫn như các hình dưới đây:



Đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn


Chọn Advanced setup để tùy chọn đường dẫn lưu trữ dữ liệu

Xác nhận đường dẫn thư mục cho Google Drive trên máy tính của bạn
Bạn có 2 tùy chọn thêm đó là việc đồng bộ các file trên Google Docs lên máy tính và tùy chọn chạy tự động ứng dụng Google Drive khi mở máy tính.
Nhấn nút “Start sync” để hoàn tất việc đồng bộ hóa dữ liệu online và offline
Vậy là mỗi khi cần lưu trữ dữ liệu gì lên Google Drive thì bạn chỉ cần Copy & Paste vào thư mục mới tạo:


*** Ứng dụng Google Drive cho Smart Phone:

Nếu bạn đang sử dụng Android Smart Phone thì có thể dễ dàng cài đặt ứng dụng trên kho ứng dụng Google Play
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.google.android.apps.docs&feature=search_result#?t=W251bGwsMSwyLDEsImNvbS5nb29nbGUuYW5kcm9pZC5hcHBzLmRvY3MiXQ..
Ứng dụng Google Drive cho hệ điều hành iOs (iPhone, iPad) sẽ sớm công bố trong thời gian sắp tới…



Để tìm hiểu thêm thông tin về các tính năng cơ bản của Google Drive, vui lòng tới link sau: https://drive.google.com/start?skipIntro=1&authuser=0#features

Mr.Giải Pháp Số

0 nhận xét:

Đăng nhận xét