Pages

Thứ Tư, 25 tháng 4, 2012

Apple vá lỗi Java để chặn trojan Flashback trên nền Mac OS X

Apple vừa tung ra bản vá trong gói Java 1.6.0_31 cho các máy tính chạy trên nền OS X. Bản vá này sẽ được tự động yêu cầu người dùng cập nhật trên các phiên bản OS X 10.6.8, OS X Server 10.6.8, OS X Lion 10.7.3...
Bản vá trên được Apple dùng để sửa một số lỗi bảo mật của Java 1.6.0_29 đã cho phép các mã độc vận hành trên hệ điều hành này nếu người dùng truy cập vào các trang web phát tán.

Bản đồ phân bố Trojan Flashback.
Trước đó, báo cáo từ hãng bảo mật DoctorWeb cho biết từ ngày 16/3/2012, các kẻ tấn công đã dựa vào lỗi trên Java phiên bản trước để cài đặt trojan mang tên Flashback (Biến thể của trojan cùng tên đã từng được phát tán vào hồi 2011) vào hơn 600.000 máy Mac, trong đó hơn 56% là tại Mỹ. Các máy đã bị nhiễm lập thành botnet liên tục tuồn các thông tin bảo mật đến những kẻ tấn công. Báo cáo từ Dr.Web cũng cho biết có hơn 4 triệu trang web được gài các mã độc này có thể được tìm thấy trên Google.
Đối với các máy đã bị nhiễm, công ty bảo mật F-secure đã cho ra một bản hướng dẫn để nhận dạng và loại bỏ trojan này.
Với sự gia tăng của số lượng máy sử dụng Mac OS X của Apple, nguy cơ bảo mật của hệ điều hành từng được xem là vô cùng an toàn này ngày càng tăng cao. Người dùng nên liên tục kiểm tra và nâng cấp các phần mềm cũng như các bản vá chính thức từ Apple để bảo đảm không bị nhiễm mã độc hại.
Theo Thế giới @

0 nhận xét:

Đăng nhận xét