Pages

Thứ Năm, 26 tháng 4, 2012

Du lịch cuối tuần các dòng thác ở Đồng Nai

Chưa có tác động nhiều của con người, những cái tên quen thuộc như thác Ba Giọt, thác Trị An, thác Giang Điền... vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn của mình.
Hoang sơ thác Ba Giọt
Điểm du lịch sinh thái Thác Ba Giọt nằm trên sông La Ngà, cách Quốc lộ 20 gần 8 cây số, thuộc xã Phú Vinh, huyện Định Quán, Đồng Nai là một vùng có địa hình đẹp, diện tích khoảng 20km với các khu vực vui chơi giải trí trên mặt hồ và sông nước. Thác Ba Giọt khi chảy qua những ghềnh đá chia hẳn thành 3 dòng rất đẹp, bên cạnh là ngút ngàn cát trắng, rải rác khắp nơi là những tảng đá lớn 4, 5 người ngồi.
Du khách có thể men theo bãi cát, đi ngược lên thượng nguồn để thấy 3 dòng thác đang tuôn dưới chân mình. Thác Thượng lại nổi bật ở một suối đá ngầm nước trong văn vắt với hàng trăm cục đá lớn nhỏ, những tán cây xanh mát rượi.
Thác Thượng không có dòng lớn mà chỉ có những làn nước nhỏ nằm rải rác khắp nơi và chảy len qua những tảng đá lớn... Mùa xuân là mùa những cây xanh có hình dáng giống như cây liễu bắt đầu trổ hoa vàng, rất đẹp. Chính vì thế, người dân bản địa rất thích du thác và chụp cho mình vài tấm ảnh kỷ niệm ở đây.
Thác Ba Giọt vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp hoang sơ.
Điểm du lịch ấn tượng của du khách trên sông La Ngà.
Chông chênh Thác Mai
Từ km 112 trên quốc lộ 20 rẽ vào 20 cây số, Thác Mai trải dài trên sông La Ngà hơn 4 km. Bắt nguồn từ cao nguyên Langbian, sông La Ngà uốn lượn qua nhiều vùng đồi núi chập chùng, vượt bao ghềnh bãi, để rồi hòa vào sông lớn Đồng Nai như con rồng uốn mình đùa giỡn với biển nước.
Một quần thể đá được tạo dáng với bao hình thù kỳ thú nối dài, trải rộng hai bên bờ và kết nối giữa dòng nước. Hai bên bờ sông có nhiều hang động với những hòn đá chông chênh tạo cho khung cảnh thêm hoang sơ, huyền bí.
Những mỏm đá chông chênh tạo cảm giác lạ cho du khách.
Song lại có nơi yên bình, dịu dàng.


Thác Mai nổi lên với vẻ đẹp hùng vĩ.
Không chỉ dừng lại ở đó, khi trèo lên đỉnh hòn Voi Phục sẽ chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của thượng nguồn: một hòn đá khổng lồ hình con voi đang nằm giữa sông. Từ đó, du khách thả hồn vào tiếng nước réo rắt, đá liên hoàn nhấp nhô, cây cối xanh thẳm…
Vào mùa trái chín, du khách còn có thể nhấm vị của hoa quả rừng như xoài, ổi, trường... hoặc bám vào rễ dây cây cổ thụ nào đó để đu đưa thỏa thích. Đặc biệt đúng vào độ nở hoa, hai bên sông tím màu hoa bằng lăng và màu vàng của hoa mai.
Trong địa phận Lâm trường Tân Phú, trên đường vào thác Mai còn có suối Đá Bàn, nơi lưu dấu vết bàn tay người khổng lồ gắn liền với chuyện tình kể về dũng sĩ Knhút nghĩa hiệp của dân tộc Mạ. Bàu nước nóng thiên nhiên gần đó, với nhiệt độ từ 50oc đến 60oC, trữ lượng lớn, rất có lợi cho sức khỏe con người. 
Hùng vĩ , nên thơ Thác Trị An
 
Thác Trị An xứng danh là một trong những thắng cảnh hấp dẫn của Đồng Nai.
Cách trung tâm TP. Biên Hòa khoảng 30km. Dòng thác này nằm ở hạ lưu sông Đồng Nai, cao 8m, rộng 300m, với dòng nước chính chảy xiết giữa đôi vách đá xám phủ cây xanh rậm rạp.

Giữa làn nước trong vắt chảy suốt ngày đêm không ngơi nghỉ là các đảo nhỏ với nhiều tảng đá lớn có hình thù khác nhau trông rất lạ mắt. Mùa khô, những tảng đá to bản hiện ra, du khách có thể lội từ bờ này sang bờ kia một cách dễ dàng, nhưng mùa mưa đến thì dòng thác lập tức khoác lên mình vẻ hung dữ vào loại nhất trong các dòng thác ở Đồng Nai. Bên cạnh nó, nhà máy thủy điện Trị An đang cần mẫn hoạt động, cung cấp nguồn điện năng cho nhiều tỉnh thành trong khu vực.
Thác Giang Điền
Thuộc xã Giang Điền (huyện Trảng Bom), Thác Giang Điền khá đặc biệt với hai màu nước. Mùa nắng thác có màu trắng bạc, hiền hòa chảy len qua những ghềnh đá. Mùa mưa thác có màu vàng đục, nước chảy xiết, dâng cao, bọt tung trắng xóa thành tấm màn nước mờ ảo phủ lên những tầng thác thấp.

Mùa khô là mùa lý tưởng để du khách đến với thác Giang Điền vì dòng nước trong xanh, khuôn viên rộng vừa được tôn tạo mới, rất đẹp với thảm cỏ xanh rì, vườn hoa kiểng, vườn cây, những nhà hàng lợp lá xinh xắn...

Thác Giang Điền là lựa chọn của du khác vào dịp cuối tuần.
Nơi đây còn bao trùm màu xanh mát của cây lá, mây trời.


Khách có thể tắm ở ngay dòng thác, chạy xe đạp đôi dọc theo khuôn viên rộng, xem và chọn lan ở vườn... Dịch vụ ở thác Giang Điền rất tốt. Khách có thể ăn uống với thực đơn cả trăm món, mà hiển nhiên, những cô hướng dẫn viên xinh đẹp ở đây sẽ mời khách thưởng thức hai món "ruột" là chả giò Giang Điền và lẩu đuôi trăn.

Nguồn : afamily.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét