Pages

Thứ Tư, 25 tháng 4, 2012

Apple chính thức mất thương hiệu iPad tại Trung Quốc

Theo phán quyết của tòa án, Proview mới là công ty sở hữu hợp pháp thương hiệu iPad tại Trung Quốc chứ không phải gã nhà giàu của Mỹ.

Toà án Thượng Hải cho phép Apple lưu hành iPad trong thành phố này. Ảnh: Micgadgets.
Hãng tin Reuters cho hay cuộc chiến quyền sở hữu nhãn hiệu iPad tại thị trường Trung Quốc hôm nay đã đánh dấu mốc quan trọng khi một tòa án Trung Quốc đã ra phán quyết cuối cùng cho rằng, Proview là chủ sở hữu hợp pháp tại thị trường đông dân nhất thế giới. Đích thân một quan chức cấp cao của Cục quản lí Nhà nước về công nghệ và thương mại của Trung Quốc (SAIC) cho hay.
"Theo quy định của luật nhãn hiệu hàng hóa Trung Quốc, Proview là công ty đăng kí pháp lí của thương hiệu iPad", Fu Shuangjian, Phó Giám đốc của SAIC, phát biểu trong một cuộc họp báo ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ông này cũng cho rằng các phán quyết cuối cùng của tòa án về quyền lợi của mỗi bên sẽ ảnh hưởng rất lớn đến những công ty đang sản xuất cũng như sở hữu thương hiệu iPad.
Câu chuyện dài về cuộc tranh chấp thương quyền giữa Proview, một công ty công nghệ tại Thâm Quyến và Apple đã diễn ra nhiều tháng qua. Tranh cãi lên đến đỉnh điểm trong một phiên điều trần vào tháng 2 tại Tòa án nhân dân tối cao của Quảng Châu nhưng không có phán quyết cuối cùng được đưa ra.
Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với Reuter, luật sư của Proview cho biết công ty vẫn đang đàm phán với luật sư của Apple và cho rằng công ty vẫn ủng hộ dẫn đến một giải quyết ngoài tòa án. Điều này liên quan đến các giá trị bồi thường mà các nhà phân tích cho biết công ty này đang cần để trả nợ.
Thương hiệu iPad là một trong hai rắc rối lớn nhất gần đây của Apple cùng với tình trạng làm việc không tốt bị báo chí lên án trong suốt thời gian qua của nhà máy Foxconn.
Theo Số Hóa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét