Pages

Thứ Tư, 30 tháng 5, 2012

Top 7 ứng dụng chống virus cho điện thoại

Thường xuyên truy cập Internet trên smartphone sẽ làm tăng nguy cơ bị nhiễm virus, trojan và spyware. Các ứng dụng miễn phí sau sẽ giúp Android tăng thêm “sức đề kháng” trước các hiểm họa từ Internet.
 
 
 
Ứng dụng hiện có hơn 15 triệu người sử dụng và được các trang tin CNET, PCWorld, TechCrunch đánh giá cao về độ hiệu quả. Lookout Security & Anti-Virus giúp Android an toàn hơn trước các mối nguy hiểm từ Internet hay mạng nội bộ. Ứng dụng còn có một số tính năng hữu ích khác như dò tìm dấu vết điện thoại bị mất, sao lưu các dữ liệu quan trọng. Nét hay của Lookout Security & Anti-Virus là tính năng “Routine Check” hỗ trợ lên lịch quét tự động hàng ngày hay hàng tuần các ứng dụng mà bạn tải về.
 
 
 
Hẳn bạn cũng đã từng biết đến “danh tiếng” của phần mềm diệt virus AVG trên máy tính. Ứng dụng AVG Antivirus dành cho Android hỗ trợ người dùng quét các tập tin và ứng dụng trên thiết bị và trên thẻ nhớ. AVG Antivirus còn có chế độ bảo vệ theo thời gian thực để hạn chế tối đa tình trạng các mối nguy hiểm xâm nhập vào máy. Ngoài ra, AVG Antivirus còn có các tính năng khác như quét virus trên các tin nhắn SMS và tắt các tiến trình làm chậm hệ thống.
 
 
 
Ứng dụng từng đạt được giải thưởng về bảo mật cho Android. McAfee WaveSecure cung cấp cho người dùng các tùy chọn sao lưu dữ liệu để phòng trường hợp bị mất máy vẫn có thể phục hồi lại. Thao tác sao lưu và phục hồi được thực hiện dễ dàng thông qua website của ứng dụng. Khi lỡ mất máy, bạn có thể xóa sạch các dữ liệu có trên máy cũ để không bị kẻ xấu dòm ngó. Đáng tiếc là McAfee WaveSecure chỉ miễn phí trong 7 ngày đầu tiên. Nếu muốn dùng lâu dài, bạn phải trả 19,99USD mỗi tháng.
 
 
 
Tương tự AVG Antivirus Free, Norton Antivirus & Security hỗ trợ dò tìm virus từ các ứng dụng đã cài cũng như các dữ liệu lưu trong máy và thẻ nhớ. Ngoài ra, Norton Antivirus & Security còn có chế độ bảo vệ khi lướt web, tính năng chặn các cuộc gọi và tin nhắn phá rối và chế độ bảo vệ dữ liệu trên điện thoại khi lỡ mất máy.
 
 
 
Bên cạnh tính năng dò tìm virus trên hệ thống, ứng dụng còn có khả năng giúp tiết kiệm pin cho Android. Điểm sáng của Bitdefender Mobile Security & Antivirus là tính năng “Application Audit” với công dụng không cho các phần mềm cài trên máy được phép xâm nhập quá sâu vào hệ thống dẫn đến nguy cơ lấy được các thông tin cá nhân của bạn.
 
 
 
Giao diện Avast! Mobile Security mang tông màu chủ đạo đen và cam như ứng dụng dành cho máy tính. Avast! Mobile Security cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết như quét virus, tường lửa, chặn cuộc gọi và tin nhắn, bảo vệ khi lướt web,… Ngoài ra, nếu muốn phòng chống bị đánh cắp trong phạm vi ngắn, bạn đánh dấu chọn “Activate Siren” để thiết bị luôn phát ra tiếng động, từ đó bạn dễ định hướng thiết bị đang ở đâu.
 
 
 
Khi dùng NQ Mobile Security & Antivirus, bạn không phải lo lắng trước các trò lừa đảo trên Internet. Ứng dụng được cập nhật dữ liệu thường xuyên để phát hiện các loại virus mới nhất. Một số tính năng khác của NQ Mobile Security & Antivirus là sao lưu dữ liệu, thống kê lưu lượng sử dụng mạng, dò tìm thiết bị khi bị đánh cắp.
 
Internet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét