Pages

Thứ Tư, 2 tháng 5, 2012

5 lý do tại sao bạn nên ngừng tiếp thị bằng trang cá nhân trên Facebook

Hiện nay, rất nhiều người làm công việc tiếp thị sử dụng Facebook trang cá nhân để quảng bá (sản phẩm, dịch vụ). Tôi nghĩ rằng đây là một sai lầm lớn.
Dưới đây là những lý do tại sao bạn nên bắt đầu với trang công cộng (fan page) ngay lập tức thay vì trang cá nhân (personal profile) trên Facebook:
1 - Như bạn biết, Facebook xuất hiện trong hàng triệu ngôi nhà trên thế giới. Trên thực tế, nó có hơn 550 triệu người sử dụng thực. Với tài khoản cá nhân của bạn, bạn sẽ không thể liên hệ với nhiều hơn 5.000 người. Vậy thì bạn sẽ dừng lại ở 5.000 người bạn ư? Tại sao bạn lại muốn giới hạn mình với 5.000 người bạn?
2 – Trang cá nhân là của cá nhân. Tôi sử dụng trang cá nhân của tôi để liên hệ với bạn bè và gia đình của tôi. Tôi tải lên hình ảnh của tôi, và tôi viết cập nhật trạng thái về tất cả mọi thứ. Sử dụng trang cá nhân của bạn cho doanh nghiệp của bạn là một sai lầm lớn. Nhân tiện, tôi đã từng có một trang cá nhân riêng biệt cho công việc, như hiện nay rất nhiều người trong nghề marketing đang làm, nhưng điều này đã không giúp tôi và sẽ không giúp những người còn lại tránh khỏi những lý do khác.
3 – Trang Facebook công cộng cung cấp cho bạn nhiều khả năng marketing hơn. Ví dụ, nó chứa các custom tab (những chỗ có thể tự chỉnh theo nhu cầu riêng), các tab thông tin, nhiều tính năng trên tường (wall) hơn, và nhiều ứng dụng hơn để thực sự tiếp cận với những người hâm mộ và thu được hiệu quả tốt nhất. Với trang cá nhân, bạn chỉ có những chức năng hạn chế.

Với trang công cộng, Facebook cung cấp những công cụ tốt hơn cho việc tiếp thị. Ảnh: Eric Schwartzman (Flickr.com)
4 – Xây dựng 2 danh sách: Đây là một trong những điều tuyệt vời về các trang công cộng trên Facebook – bạn có thể dùng một mũi tên bắn trúng hai đích. Chúng tôi gọi đây là chiến lược định hướng kép. Đó là những gì làm cho trang công cộng trên Facebook trở nên thật tiện ích, bởi vì với các trang đích, bạn có thể có thêm người like trang của bạn + cung cấp địa chỉ mail để nhận công cụ miễn phí mà bạn cung cấp. Đơn giản chỉ cần đặt, bạn có thể xây dựng danh sách email và fan hâm mộ của bạn cùng một lúc. Bấm vào đây để xem ví dụ.
5 – Việc này không được phép. Bạn có thể đọc các điều khoản sử dụng dịch vụ chính thức của Facebook, Facebook không cho phép mọi người sử dụng trang hồ sơ cá nhân của họ để tiếp thị. Điều này là sự thật và có rất nhiều ví dụ. Tôi biết có người đã bị vô hiệu trang cá nhân sau một đêm và lý do là họ đã vi phạm các điều khoản của Facebook. Nghĩa đen, sau một đêm, họ mất 4000 bạn bè. Đừng để điều đó xảy ra với bạn. Trang quảng bá của bạn xứng đáng với sự tôn trọng bằng tiền bạc và thì giờ mà bạn bỏ vào cho nó.
Xuân Tiên dịch từ bài viết của tác giả Faissal Alhaithami trên Famousbloggers.net.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét