Pages

Thứ Tư, 2 tháng 5, 2012

Hướng dẫn tạo trang đón khách cho page trên Facebook

Theo lời doạ nạt khuyên nhủ ở bài nàybài này, rồi theo hướng dẫn của bài này, bạn đã có một trang thông tin dành cho công chúng trên Facebook (sau đây gọi tắt là page). Giờ đây, vấn đề của bạn nằm ở chỗ làm sao câu được khách cho page, và quan trọng hơn, làm sao câu được đúng đối tượng khách mà bạn muốn.
Như bạn đã biết, Facebook là một mạng xã hội đông đúc với mấy trăm triệu thành viên đang sống ở nhiều nước khác nhau. Hằng ngày, mỗi thành viên ấy có thể dạo qua dăm bảy, thậm chí hàng chục page. Khi thấy một page có hình ảnh đẹp hay có cái tên hay hay, họ có thể tiện tay bấm like mà chả cần biết page đó có thực sự phù hợp với họ hay không. Điều này với họ thì không sao chứ với chủ page thì cũng phiền ra phết. Mình lấy ví dụ nhé. Bạn lập page cho một hiệu pizza nằm trên phố Hàng Rươi, Hà Nội (chẳng hạn thế), liệu bạn có vui vẻ không khi thấy page có tới 100 ngàn người like nhưng toàn những đối tượng mắt xanh mũi lõ hoặc da đen tóc xoăn ở tận Đức Pháp Nga Panama Mozambique? Dĩ nhiên, bạn có quyền nói là vui chứ, cũng như người khác có quyền nói là bạn bị điên vậy!
Để tránh được hiện tượng “like vô dụng” kể trên, bạn có thể vào phần Edit page, dùng những chức năng định hướng cho page và lọc thành viên theo lứa tuổi, địa phương… Nhưng trước hết, hãy cứ bớt chút thời gian tạo một chỗ chào mừng (welcome tab) dành riêng cho khách chưa like để cung cấp thông tin một cách rõ ràng rành mạch cái đã. Chỉ mất vài phút thôi!
1. Chuẩn bị 
Các bạn chuẩn bị một file ảnh định dạng .png hoặc .jpg, kích thước bề ngang không vượt quá 520 pixel. Nội dung file có thể như một tờ rơi hay áp phích quảng cáo, bao gồm những thông tin cơ bản nhất về page như page này của ai/nói về cái gì, chào đón những đối tượng nào, đang có sự kiện hay chương trình hoạt động gì đặc biệt…, kèm theo lời lôi kéo người ta bấm vào nút like. Những thông tin này là chữ + hình ảnh. Bạn có thể tự làm hoặc nhờ/thuê ai đó thiết kế, miễn là trông phải bắt mắt một tí (tham khảo ví dụ bên dưới).

Hình ảnh đón khách trên page của CLB Barcelona.
2. Hành sự
- Bạn vào page, tìm nút Edit page bên góc phải để vào trang quản lý của page.

Bấm vào ảnh để xem cỡ lớn.
- Sau khi đã vào trang quản lý page, bạn bấm vào phần Apps ở cột bên trái rồi chọn Browse more application ở vị trí mũi tên chỉ trong hình.

Bấm vào ảnh để xem cỡ lớn.
- Ở trang kế tiếp, Facebook sẽ trưng bày các Applications (ứng dụng cài thêm) cho bạn chọn. Hãy bấm vào dòng ghi Business ở cột trái và tìm ứng dụng Welcome tab for page như trong hình dưới:

Bấm vào ảnh để xem cỡ lớn.
- Ở trang kế tiếp (trang giới thiệu ứng dụng này), bạn bấm vào nút Go to app màu xanh.

Bấm vào ảnh để xem cỡ lớn.
- Ở trang kế tiếp (trang chính của ứng dụng), bạn bấm vào nút Install the app màu cam.

Bấm vào để xem cỡ lớn.
- Tiếp theo, khi ứng dụng liệt kê những thứ cụ thể để bạn lựa chọn cài đặt, hãy chọn Welcome. Bạn chọn page mà bạn muốn đặt chỗ đón khách (nếu bạn có nhiều page) và đặt tên riêng cho trang đón khách (thông thường cứ để mặc định là Welcome cũng được).

Bấm vào ảnh để xem cỡ lớn.
- Tiếp theo sẽ là một trang cho phép tải ảnh lên, bạn tìm đến phần ghi Main page (đánh số 1 trong hình) để chọn tải file bạn đã chuẩn bị. Sau khi file đã được tải lên, bạn bấm nút Save change ở bên trái phía dưới (số 2 trong hình) rồi bấm nút Add to facebook ở bên phải phía trên (số 3 trong hình).

Bấm vào ảnh để xem cỡ lớn.
- Cuối cùng, bạn quay trở lại với trang Edit page, chọn phần Manage permission ở cột trái (số 1 trong hình) rồi nhìn vào phần Default landing tab (số 2 trong hình). Trang Welcome (hay bất cứ tên gì mà bạn đã đặt) lúc này đã có trong danh sách, bạn chọn nó rồi bấm Save change.

Bấm vào ảnh để xem cỡ lớn.
3. Kết quả đê!
Hãy thử đăng xuất (log out) khỏi Facebook vào lại page của bạn như một người khách lạ, bạn sẽ phải thốt lên: Ố ồ, nơi đón khách trông đến là prồ!

Bấm vào ảnh để xem cỡ lớn.
Thực ra, trên Facebook còn rất nhiều application khác nữa cho phép bạn bố trí chỗ đón khách trông prồ thực sự, nhưng những ứng dụng đó đòi hỏi người dùng phải thao tác phức tạp hơn với các kiểu code kiếc lằng nhằng. Ở đây, mình chỉ xin phép giới thiệu cách đơn giản nhất để ngay cả những chủ page không giỏi máy tính lắm cũng có thể làm được.
Chúc page của bạn có được chỗ đón khách phù hợp và hiệu quả!

Nguồn: internet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét