Pages

Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2012

Bảo dưỡng cáp quang biển Liên Á, Internet quốc tế vẫn đảm bảo



LienA.jpg
Trong 5 ngày tuyến cáp quang biển Liên Á được bảo dưỡng, Internet quốc tế của Việt Nam vẫn đảm bảo.
Trong thời gian bảo dưỡng tuyến cáp quang biển Liên Á (từ 3-8/5), các nhà mạng sử dụng tuyến cáp quang biển này như Viettel, CMC TI... đều đã có sự bổ sung lưu lượng đi quốc tế để đảm bảo ổn định cho đường Internet quốc tế.
Trao đổi với phóng viên ICTnews, đại diện Viettel Telecom cho biết, Viettel Telecom đã có phương án bổ sung lưu lượng qua tuyến cáp quang biển AAG cũng như bổ sung thêm các tuyến cáp đất liền để tăng thêm dung lượng sử dụng cho khách hàng nhằm hạn chế tối đa sự gián đoạn Internet.
Với nhà mạng FPT Telecom, do dung lượng sử dụng ít trên tuyến Liên Á và mới bổ sung thêm dung lượng quốc tế khoảng hơn 30 Gbps nên sự cố này không làm ảnh hưởng đến thuê bao của nhà mạng.
Theo đại diện CMC TI, đơn vị này cũng đã có những phương án dự phòng trong thời gian tuyến cáp quang biển Liên Á bảo dưỡng.
Tuy nhiên, không loại trừ khả năng, trong một vài trường hợp khách hàng có thể cảm thấy chập chờn khi truy cập Internet đi quốc tế.
Trong năm 2011 và đầu năm 2012, tuyến cáp biển quốc tế Liên Á cũng 2 lần gặp phải sự cố đứt cáp gây ảnh hưởng không nhỏ đến tốc độ truy cập Internet.
Tuyến cáp quang biển Liên Á (IA) được chính thức khai trương từ ngày 6/11/2009 kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hồng Kông, Nhật Bản với tổng chiều dài 6.800km và có tốc độ truyền dữ liệu theo thiết kế lên tới 3,84Tbps, với tổng số vốn đầu tư ban đầu là 200 triệu USD và cung cấp dung lượng đầu cuối ban đầu là 320 Gbps.
Hệ thống cáp quang biển Liên Á là tuyến cáp quang quan trọng để trung chuyển lưu lượng đến châu Mỹ và châu Âu cho các khách hàng ở Việt Nam và khu vực. Việc đưa vào vận hành tuyến cáp góp phần làm giảm đáng kể nguy cơ bị cô lập với thế giới bên ngoài khi có sự cố trên các tuyến cáp quang biển khác như hệ thống cáp quang biển SMW3 hay TVH.
Việt Báo (Theo ICTNews)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét